Thiết bị an toàn SAS và OPS của dòng xe nâng TOYOTA

Xe nâng hàng là dòng xe không thể thiếu của các doanh nghiệp, với ưu điểm và tính năng vượt trội, nó đem lại hiệu quả cao cho công việc. Để có được chiếc xe nâng tốt thì những bộ phận cấu tạo nên nó chắc chắn là những bộ phận có ưu điểm và tính năng vượt trội.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tổng quan về hệ thống an toàn SAS và OPS của xe nâng hãng TOYOTA.

Hãy cùng đi sâu vào hệ thống SAS và OPS của xe nâng TOYOTA.

1. Hệ thống SAS và OPS là gì?

* Hệ thống SAS là hệ thống cân bằng tự động với 6 chức năng ưu việt như:

- Điều chỉnh góc nghiêng khung phía trước

- Tự động cân bằng nĩa 90 độ

- Đồng bộ hóa bánh lái và vô lăng

- Khóa xilanh ở trục cầu sau

- Tự giảm tốc khi vào cua

- Tự động giảm tốc khi ngả hàng về sau

* Hệ thống OPS là hệ thống được ra đời nhằm giúp ngăn ngừa tai nạn nghiêm trọng khi người lái rời khỏi ghế lái.

Khi người vận hành rời khỏi ghế lái thì hệ thống an tòan OPS tự động khóa khung nâng, hệ thống này giúp ngăn ngừa tai nạn do lỗi vô ý chạm vào cần nâng hạ, nhưng tài xế đã rời khỏi ghế lái.

2. Mục đích

a. Mục đích của SAS và OPS

Dòng 7FG / D được phát triển với khái niệm "xe nâng sáng tạo với sự cải tiến rõ ràng từ
mô hình thông thường "và" theo đuổi bản chất xe nâng ". Khi đó, nguyên nhân nghiêm trọng nhất dẫn đến tai nạn xe nâng là "lật xe".

Dòng xe TOYOTA đã phát triển hệ thống SAS - hệ thống di chuyển ổn định đầu tiên trên thế giới được lắp đặt trên xe nâng. Hệ thống SAS được đặt trên xe nâng để đảm bảo độ an toàn.

b. Mục đích của SAS

SAS (Hệ thống An toàn Chủ động) là một hệ thống nguyên bản của TOYOTA được phát triển để cải thiện sự an toàn và vận hành hiệu quả trong quá trình làm việc.

Về mặt an toàn, hệ thống này có ý tưởng tương tự như ABS (Hệ thống phanh chống bó cứng) và VSC (Độ ổn định của xe Điều khiển) nhằm mục đích cải thiện khu vực an toàn của xe nâng trước khi đưa nó vào tình trạng không ổn định.

Hệ thống bao gồm các cảm biến, bộ điều khiển và cơ cấu chấp hành, đồng thời các cảm biến phát hiện thang máy di chuyển mọi lúc.

Sau đó, bộ điều khiển sẽ kích hoạt các bộ truyền động để cải thiện độ ổn định khi xe đến gần chỗ không ổn định trạng thái.

c. Mục đích của OPS

Hệ thống OPS (Cảm biến sự hiện diện của người vận hành) góp phần ngăn ngừa tai nạn trong khi người vận hành không chỗ ngồi.

Công tắc được lắp vào ghế sẽ phát hiện sự hiện diện của người vận hành và dừng việc xử lý vật liệu trong khi người vận hành đang không đúng vị trí vận hành.

Trên mô hình biến mô, nó cũng phá vỡ động lực di chuyển

3) Cấu hình cơ bản của hệ thống

Cấu hình cơ bản của hệ thống

4. CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA SAS / OPS

1) Bộ ổn định phía sau điều khiển chủ động

Hệ thống điều khiển này được thiết kế để khóa chuyển động xoay của bánh sau khi cần bằng xi lanh khóa xoay để cải thiện đáng kể độ ổn định bên của xe

Bộ phận xilanh khóa xoay

Hình dưới đây cho thấy hoạt động của bộ ổn định phía sau điều khiển tích cực.

Hình A cho thấy tình trạng xe với bộ ổn định phía sau điều khiển tích cực được đặt thành TẮT. Lốp xe ở cả hai đầu của trục sau xoay theo phương thẳng đứng với điểm tựa ở chốt giữa nằm ở tâm của trục sau. Do đó, phương tiện được hỗ trợ bởi ba điểm như thể hiện trong hình. Xe nâng trong tình trạng ổn định trong khi trọng tâm của nó nằm trong tam giác nối ba điểm này.

Hình B thể hiện tình trạng xe với bộ ổn định phía sau điều khiển chủ động được đặt thành BẬT. Trong khi chuyển động xoay của trục sau bị khóa bằng cách kích hoạt xi lanh khóa xoay, xe được hỗ trợ bởi bốn điểm như thể hiện trong hình. Do đó, khu vực ổn định của trọng tâm trở nên lớn hơn nhiều, dẫn đến cải thiện đáng kể về bên sự ổn định của xe

Kiểm soát tích cực Hoạt động của bộ ổn định phía sau

2) Kiểm soát chức năng Mast

(1) Kiểm soát góc nghiêng về phía trước

Góc nghiêng về phía trước bị hạn chế dựa trên tải trọng trong điều kiện chiều cao nâng cao để cải thiện độ an toàn chống lại lật ngược chiều về phía trước.
* "Chiều cao nâng" có nghĩa là chiều cao nâng từ 2 m trở lên.

Điều khiển góc nghiêng về phía trước

(2) Kiểm soát tốc độ nghiêng về phía sau Active Mast

Trong điều kiện chiều cao thang máy lớn, tốc độ nghiêng về phía sau được làm chậm lại để tránh đổ hoặc đổ hàng hóa

Kiểm soát tốc độ nghiêng về phía sau chủ động

(3) Kiểm soát san bằng ngã ba tự động

Chức năng này tự động dừng nĩa ở vị trí ngang bằng khi thao tác nghiêng về phía trước được thực hiện trong khi nhấn công tắc núm của cần nghiêng. Nó góp phần nâng cao hiệu quả công việc

Kiểm soát san bằng ngã ba tự động

(4) Khóa liên động nâng phím

Trong khi công tắc phím TẮT, hệ thống này ngăn không cho phuộc di chuyển xuống bằng cách hạ thấp van điều khiển cần gạt.

Phuộc không thể hạ xuống khi chưa khởi động động cơ trên các xe dòng 7FG / D, nhưng giờ đây có thể hạ xuống bằng phím BẬT trên xe dòng 8FG / D.

Khóa liên động nâng phím

(5) Van khóa rò rỉ

Khi xe đỗ trong thời gian dài, phuộc có thể di chuyển xuống phía trước hoặc nghiêng về phía trước do thủy lực xi lanh rò rỉ dầu từ van vào két. Van khóa rò rỉ được thiết kế để giảm thiểu sự rò rỉ này

Van khóa rò rỉ

3) Bộ đồng bộ hóa chỉ đạo chủ động

Một cảm biến được sử dụng để phát hiện khoảng cách giữa góc vô lăng và góc lốp, và nó được điều chỉnh bằng cách sử dụng van điện từ. Điều này luôn giữ cho núm xoay ở vị trí hiển thị bên dưới (9 giờ) trong khi lốp xe được đặt thẳng, dẫn đến khả năng hoạt động được cải thiện đáng kể.

Bộ đồng bộ hóa chỉ đạo chủ động

4) Hệ thống OPS

Hệ thống này được thiết kế để ngăn ngừa các tai nạn khi di chuyển do vận hành sai do phá vỡ hành trình động lực trong khi người điều khiển không ở vị trí vận hành chính xác.

• Hệ thống này không khả dụng trên xe nâng hộp số tay.

• "Người vận hành không ở đúng vị trí vận hành" có nghĩa là bộ điều khiển phát hiện công tắc ghế TẮT cho hai giây trở lên.

• Lưu ý rằng hệ thống này không được thiết kế để ngăn việc quay vòng tự do hoặc đi xuống dốc vì nó không hoạt động như phanh.

5) Xử lý vật liệu OPS

Hệ thống này được thiết kế để ngăn ngừa tai nạn do vận hành sai bằng cách vô hiệu hóa hoạt động nâng / nghiêng trong khi nhân viên vận hành không đúng vị trí vận hành.

• "Ngăn chặn rơi" là một yêu cầu thiết yếu, nhưng TOYOTA cũng đã bổ sung thêm "ngăn chặn nâng"

6) Thông báo kích hoạt OPS

Khi bộ điều khiển phát hiện thấy công tắc ghế TẮT (người vận hành không ngồi đúng vị trí),còi kêu (tiếng bíp dài) trong khoảng một giây và đèn OPS sáng lên để thông báo cho người vận hành rằng chức năng OPS hiện đang kích hoạt.

7) Cảnh báo trở lại trung tính

• Nếu cần gạt tiến / lùi không trở về vị trí trung lập và nếu công tắc ghế được bật sau khi Chức năng OPS du lịch đã được kích hoạt, người vận hành được thông báo bằng những tiếng bíp ngắn rằng chức năng OPS du lịch đã không được phát hành.

• Nếu công tắc ghế được bật với cần nâng được đặt để hạ xuống sau khi chức năng OPS xử lý vật liệu có đã được kích hoạt, người vận hành sẽ được thông báo bằng những tiếng bíp ngắn rằng cần gạt được đặt cho hoạt động hạ thấp. (Tiêu chuẩn mô hình đòn bẩy)

• Nếu tất cả các cần xử lý vật liệu không được đưa về vị trí trung lập và nếu công tắc ghế được bật sau đó chức năng OPS xử lý vật liệu đã được kích hoạt, người vận hành được thông báo bằng những tiếng bíp ngắn rằng Chức năng OPS xử lý vật liệu chưa được phát hành. (Kiểu máy được trang bị cần gạt mini / cần điều khiển) 

Xe nâng TOYOTA là dòng xe nâng hàng được trang bị đầy đủ các loại hệ thống an toàn cho xe, đặc biệt là hệ thống an toàn SAS và OPS. TOYOTA đang được TFV nhập từ nhà sản xuất chính hãng, đảm bảo đầy đủ chức năng, an toàn tuyệt đối và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Mọi thông tin liên hệ báo giá về các sản phẩm của TFV vui lòng liên hệ :

Hotline 1: 0969 786 881

Hotline 2: 0915 587 229 (Khu vực Miền Nam)

Hotline 3: 0913 405 882 (Khu vực Miền Bắc)

Hotline 4: 0919 159 338 (Khu vực Miền Bắc)

Máy bàn: 024 7303 4688  |  Email: Sales@tfv.vn

👉CÔNG TY TNHH TFV INDUSTRIES

👉Địa chỉ:

Showroom 1: Nhà V1, TTTM Mê Linh Plaza, TT Quang Minh, Huyện Mê Linh, Tp Hà Nội

Showroom 2: 089 Đường ĐT 746, Tân Hòa, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

👉 Website: https://tfv.vn

https://khuyenmai.tfv.vn/


 

 

Trở thành cộng tác viên của TFV
Trở thành cộng tác viên của TFV

Chúng tôi đào tạo kiến thức bán hàng, kiến thức kỹ thuật, cung cấp giá cả tất cả các sản phẩm TFV đang cung cấp, chính sách bán hàng, chính sách bảo hành, chính sách đại lý và cộng tác viên cho những người phù hợp, hãy tham gia GROUP Facebook của chúng tôi ngay.

Mua xe nâng trả góp bằng hình thức Thuê tài chính
Mua xe nâng trả góp bằng hình thức Thuê tài chính

Cho thuê tài chính là hình thức tín dụng trung và dài hạn trên cơ sở tài sản thuê là các động sản. Công ty Cho Thuê Tài Chính (bên cho thuê) là chủ sở hữu của tài sản thuê. Khách hàng (Bên thuê) thanh toán tiền thuê hàng tháng bao gồm vốn gốc và lãi vay trong thời hạn thuê; sau thời hạn thuê quyền sở hữu tài sản thuê sẽ được chuyển giao cho bên thuê.

Thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong ngành
Thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong ngành

Chúng tôi cung cấp miễn phí (cho khách hàng của TFV) và có phí các loại Tài liệu sửa chữa, tài liệu bảo dưỡng, tài liệu vận hành và kinh nghiệm xử lý sự cố, kiến thức tư vấn chuyên sâu từ các hãng xe nâng, ăc hàng đầu thế giới

Trách nhiệm xã hội
Trách nhiệm xã hội

TFV gắn liền việc kinh doanh và tồn tại của mình như một thành viên có ý thức trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đào tạo con người và đóng góp cho xã hội những việc hữu ích cần thiết.

Messenger Xe nâng TFV 0919159338