33 Quy tắc vận hành xe nâng an toàn

33 Quy tắc vận hành xe nâng an toàn

 

1.            Chỉ những người lái xe nâng được người sử dụng lao động ủy quyền và được đào tạo về vận hành an toàn của xe tải công nghiệp.

 2.            Lái xe đóng thế và chơi đùa bị cấm.

 3.            Không người lái nào được phép lên xe trừ khi được cung cấp đầy đủ các phương tiện đi lại.

 4.            Nhân viên không được ngồi trên dĩa của xe nâng.

 5.            Nhân viên không được đặt bất kỳ bộ phận nào của cơ thể họ bên ngoài đường chạy của xe tải công nghiệp hoặc giữa cột thẳng đứng hoặc các bộ phận khác của xe tải nơi có nguy cơ cắt hoặc nghiền.

 6.            Nhân viên không được phép đứng, đi qua hoặc làm việc dưới phần trên cao của bất kỳ xe tải công nghiệp nào, có tải hoặc trống, trừ khi nó được chặn một cách hiệu quả để ngăn nó rơi xuống.

 7.            Người lái xe phải kiểm tra chiếc xe vào đầu mỗi ca làm việc, và nếu thấy nó không an toàn, vấn đề sẽ được báo ngay cho quản đốc hoặc thợ cơ khí, và phương tiện sẽ không được đưa vào phục vụ lại cho đến khi nó đã được đảm bảo an toàn. Cần chú ý đến hoạt động thích hợp của lốp, còi, đèn , ắc quy, bộ điều khiển, phanh, cơ cấu lái, hệ thống làm mát và hệ thống nâng của xe nâng (dĩa, xích, cáp và công tắc hành trình).

 8.            Không xe tải nào được vận hành khi hệ thống nhiên liệu bị rò rỉ.

 9.            Các phương tiện không được vượt quá tốc độ cho phép hoặc tốc độ an toàn, luôn duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, luôn luôn kiểm soát xe tải và tuân thủ tất cả các quy định giao thông đã thiết lập. Đối với xe tải đi cùng chiều, khoảng cách an toàn có thể được coi là xấp xỉ 3 chiều dài xe tải hoặc tốt nhất là khoảng thời gian trôi đi -3 giây - đi qua cùng một điểm.

 10.          Xe tải đi cùng chiều không được vượt qua nơi đường giao nhau, chỗ khuất, chỗ nguy hiểm.

 11.          Người lái xe phải giảm tốc độ và bấm còi tại các lối đi ngang và các vị trí khác mà tầm nhìn bị che khuất. Nếu tải trọng đang được chở cản trở tầm nhìn về phía trước, người lái xe sẽ phải di chuyển cùng với tải trọng kéo theo.

Vận hành xe nâng an toàn

 12.          Người điều khiển phải nhìn theo hướng di chuyển và không được di chuyển xe cho đến khi chắc chắn rằng tất cả mọi người đều ở rõ ràng.

 13.          Xe tải không được chạy tới chỗ bất kỳ ai đứng trước băng ghế hoặc vật cố định khác có kích thước đến mức người đó có thể bị kẹt giữa xe tải và đồ vật.

 14.          Các cấp độ sẽ được tăng dần hoặc giảm dần từ từ.

 a.            Khi các hạng tăng dần hoặc giảm dần vượt quá 10 phần trăm, xe tải có tải phải được nâng tải.

 b.            Ở tất cả các cấp, các phương tiện có tải trọng và tải trọng phải được đặt nghiêng về phía sau nếu có, và chỉ được nâng lên đến mức cần thiết để làm thông thoáng mặt đường.

 c.             Xe tải côn tay và xe côn tay / người lái có động cơ phải được vận hành trên tất cả các hạng có hạ cấp phương tiện có tải trọng.

 15.          Các ngã ba phải luôn được mang theo càng thấp càng tốt, phù hợp với các hoạt động an toàn.

 16.          Khi để xe không có người giám sát (người điều khiển cách xe tải công nghiệp trên 25 feet (7,6 mét)), hệ thống phanh sẽ được cài đặt, cột buồm được đưa về vị trí thẳng đứng và phuộc được để ở vị trí hướng xuống, một trong hai:

 a.            Nguồn điện sẽ bị ngắt và khi để bánh xe nghiêng, bánh xe sẽ bị chặn; hoặc

 b.            Nguồn điện có thể vẫn bật với điều kiện các bánh xe bị chặn, phía trước và phía sau.

 

 

 

 

 

 

17.          Khi người điều khiển xe tải công nghiệp được xuống và trong phạm vi 25 feet (7,6 mét) của xe tải mà người điều khiển vẫn nhìn thấy, phương tiện chứa tải phải được hạ xuống hoàn toàn, các nút điều khiển được đặt ở vị trí trung lập và hệ thống phanh được đặt để ngăn chuyển động.

 a.            Ngoại lệ: Nĩa trên xe tải công nghiệp được trang bị phuộc có thể ở vị trí nâng lên để xếp và dỡ hàng nếu phuộc được nâng lên không quá 42 inch so với mức mà người vận hành / người bốc xếp đang đứng và nguồn điện bị ngắt, bộ điều khiển được đặt trong trung tính và bộ phanh. Nếu nằm trên đường nghiêng, bánh xe sẽ bị chặn.

 18.          Các phương tiện sẽ không được chạy lên bất kỳ thang máy nào trừ khi người lái xe được ủy quyền đặc biệt để làm điều đó. Trước khi vào thang máy, người lái xe phải xác định không được vượt quá sức chứa của thang. Khi vào thang máy, nguồn điện của xe tải công nghiệp sẽ được ngắt và cài phanh.

 19.          Xe nâng tay có động cơ phải đi vào thang máy hoặc các khu vực hạn chế khác với tải trọng cuối về phía trước.

 20.          Các phương tiện sẽ không được vận hành trên sàn, cửa ra vào vỉa hè hoặc các bệ không hỗ trợ an toàn cho phương tiện được tải.

 21.          Trước khi lái lên xe tải, xe kéo và toa xe lửa, sàn của chúng phải được kiểm tra xem có bị gãy và các điểm yếu khác của kết cấu hay không.

 22.          Không được cho xe vào và ra khỏi xe tải và xe kéo trên đường cao tốc tại các bến tải cho đến khi các xe tải hoặc rơ moóc đó được chặn hoặc hạn chế một cách an toàn và phanh được cài đặt.

 23.          Để ngăn chặn các toa xe lửa di chuyển trong quá trình bốc hoặc dỡ hàng, phải cài đặt phanh toa, sử dụng bộ hãm bánh xe hoặc các điểm dừng tích cực được công nhận khác và hiển thị các biển báo dừng màu xanh lam, cờ xanh lam hoặc đèn xanh lam . 24.          Chiều rộng của một lốp trên xe tải công nghiệp được hỗ trợ phải là khoảng cách tối thiểu được duy trì từ mép của xe tải khi nó ở trên bất kỳ bến tàu, bệ, xe chở hàng hoặc xe tải nào.

 25.          Đường ray xe lửa phải được cắt theo đường chéo, bất cứ khi nào có thể. Cấm đỗ xe gần hơn 8 mét rưỡi tính từ tim đường ray.

 26.          Xe tải không được chở quá tải trọng cho phép.

 27.          Không được di chuyển xe có tải cho đến khi tải an toàn và chắc chắn.

 28.          Phải hết sức cẩn thận khi nghiêng tải. Nghiêm cấm nghiêng về phía trước khi có tải trọng chứa các phương tiện được nâng lên cao, trừ khi đang bốc hàng. Tải trọng nâng cao không được nghiêng về phía trước ngoại trừ khi tải trọng được đặt lên giá cất giữ hoặc vật liệu tương đương. Khi xếp chồng hoặc xếp tầng, độ nghiêng về phía sau phải được giới hạn ở mức cần thiết để ổn định tải.

 29.          Thiết bị tham gia tải phải được đặt sao cho tải sẽ được giữ hoặc hỗ trợ một cách an toàn.

 30.          Các biện pháp phòng ngừa đặc biệt phải được thực hiện trong việc đảm bảo và xử lý các tải bằng xe tải được trang bị phụ kiện, và trong quá trình vận hành các xe tải này sau khi tải đã được dỡ bỏ.

 31.          Khi sử dụng xe tải công nghiệp có động cơ để đóng và mở cửa, phải tuân thủ các quy định sau:

 a.            Một thiết bị được thiết kế đặc biệt để đóng hoặc mở cửa phải được gắn vào xe tải.

 b.            Lực tác dụng của thiết bị lên cửa phải song song với hướng di chuyển của cửa.

 c.             Toàn bộ thao tác mở cửa phải được người vận hành nhìn thấy đầy đủ.

 d.            Người điều khiển xe tải và các nhân viên khác phải biết rõ khu vực cửa có thể rơi khi đang mở.

 32.          Nếu tải được nâng bởi hai hoặc nhiều xe tải làm việc cùng một lúc, thì tổng trọng lượng của tải không được vượt quá sức nâng danh định tổng hợp của tất cả các xe tải có liên quan.

 33.          Khi được cung cấp bởi nhà sản xuất xe tải công nghiệp, một hệ thống hạn chế người vận hành như dây an toàn sẽ được sử dụng.

 

Nhận MIỄN PHÍ bộ tài liệu vận hành xe nâng theo tiêu chuẩn của USA bao gồm:

✅ Cấu trúc cơ bản của xe nâng hàng

✅ Kiểm tra và bảo dưỡng cơ bản

✅ Vận hành xe nâng đúng cách và an toàn

✅ Sạc xe và bơm nhiên liệu cho xe đúng cách

✅ Bộ checklist daily cho xe nâng dầu và xe nâng điện

✅ Bài kiểm tra đánh giá kiến thức về xe nâng sau khi hoàn thành học tập

✅ Video và slide minh họa kiến thức tổng kết

✅ Ngoài ra còn rất nhiều kiến thức quan trọng khác khi bạn nghiên cứu trong bộ tài liệu

Trở thành cộng tác viên của TFV
Trở thành cộng tác viên của TFV

Chúng tôi đào tạo kiến thức bán hàng, kiến thức kỹ thuật, cung cấp giá cả tất cả các sản phẩm TFV đang cung cấp, chính sách bán hàng, chính sách bảo hành, chính sách đại lý và cộng tác viên cho những người phù hợp, hãy tham gia GROUP Facebook của chúng tôi ngay.

Mua xe nâng trả góp bằng hình thức Thuê tài chính
Mua xe nâng trả góp bằng hình thức Thuê tài chính

Cho thuê tài chính là hình thức tín dụng trung và dài hạn trên cơ sở tài sản thuê là các động sản. Công ty Cho Thuê Tài Chính (bên cho thuê) là chủ sở hữu của tài sản thuê. Khách hàng (Bên thuê) thanh toán tiền thuê hàng tháng bao gồm vốn gốc và lãi vay trong thời hạn thuê; sau thời hạn thuê quyền sở hữu tài sản thuê sẽ được chuyển giao cho bên thuê.

Thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong ngành
Thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong ngành

Chúng tôi cung cấp miễn phí (cho khách hàng của TFV) và có phí các loại Tài liệu sửa chữa, tài liệu bảo dưỡng, tài liệu vận hành và kinh nghiệm xử lý sự cố, kiến thức tư vấn chuyên sâu từ các hãng xe nâng, ăc hàng đầu thế giới

Trách nhiệm xã hội
Trách nhiệm xã hội

TFV gắn liền việc kinh doanh và tồn tại của mình như một thành viên có ý thức trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đào tạo con người và đóng góp cho xã hội những việc hữu ích cần thiết.

Messenger Xe nâng TFV 0919159338