Các ngành công nghiệp của Toyota giành được Giải thưởng Thiết kế Đức Được đề cập đặc biệt
Toyota Industries Corporation (Chủ tịch: Akira Onishi) đã nhận được Giải thưởng Thiết kế Đức 2015 Special Mention cho xe nâng động cơ đốt trong GENEO (8 Series/Tonero ở một số thị trường bên ngoài Nhật Bản) có tải trọng từ 3,5 tấn đến 8,0 tấn mới, được ra mắt vào tháng 7 2014 tại Nhật Bản. GENEO là xe nâng đầu tiên nhận được giải thưởng này.
Giải thưởng Thiết kế Đức là một giải thưởng cao cấp quốc tế. Chỉ những sản phẩm được đề xuất bởi các thành viên của ủy ban sàng lọc hoặc trước đó đã giành được giải thưởng thiết kế quốc tế mới đủ điều kiện để được đề cử. Vì những người chiến thắng được chọn từ nhóm này, nên bản thân việc được đề cử đã là một vinh dự. Năm nay, GENEO đã được chọn cho Đề cử đặc biệt trong số 2.250 sản phẩm được đề cử từ khắp nơi trên thế giới.
Xe nâng động cơ đốt trong GENEO từng đoạt giải thưởng đạt được hiệu quả sử dụng nhiên liệu và hiệu suất phát thải hàng đầu thế giới bằng cách sử dụng động cơ sạch mới được điều khiển bằng điện tử. Xe động cơ diesel không sử dụng DPF* và tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải ở mỗi quốc gia.
Các thiết kế công thái học có tính đến sức khỏe, sự an toàn, thoải mái và giảm mệt mỏi của người lao động đã ăn sâu vào châu Âu, nơi sản sinh ra công thái học và cũng có nhu cầu mạnh mẽ đối với các thiết kế công thái học trong xe công nghiệp. Có khả năng GENEO đã giành được giải thưởng Đề cập đặc biệt một phần dựa trên đánh giá tích cực về thiết kế, giúp giảm căng thẳng cho người vận hành và tăng cường độ an toàn cũng như khả năng vận hành thông qua các cải tiến được áp dụng từ góc độ công thái học.
Các tính năng của sản phẩm và phác thảo của Giải thưởng Thiết kế Đức được cung cấp bên dưới.
* Bộ lọc diesel
1. Tính năng sản phẩm
1) Đạt được hiệu quả sử dụng nhiên liệu và hiệu suất phát thải cao nhất thế giới bằng cách sử dụng động cơ sạch mới được điều khiển bằng điện tử.
2) Xe sử dụng động cơ diesel tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới nhất của mỗi quốc gia mà không sử dụng DPF.
3) Xe tạo môi trường làm việc dễ sử dụng và ít mệt mỏi cho người vận hành bằng cách thiết lập chỗ để chân rộng rãi và sử dụng bậc thấp, vô lăng đường kính nhỏ và các cải tiến khác dựa trên thiết kế công thái học.
4) Dựa trên khái niệm thiết kế “Ổn định nhưng Mạnh mẽ”, một thiết kế năng động và thiết thực với sức mạnh và hiệu quả của một chiếc xe cỡ lớn đã được tạo ra.
5) Hiệu quả sử dụng nhiên liệu* của các loại xe động cơ diesel tải trọng 1,5 tấn đến 3,5 tấn nhỏ gọn đã được cải thiện tới 25% so với các mẫu xe trước đó.
6) Hiệu quả sử dụng nhiên liệu* của xe diesel tải trọng từ 3,5 tấn đến 8,0 tấn đã được cải thiện tới 30% so với các mẫu xe trước đó.
7) Hiệu quả sử dụng nhiên liệu* của các loại xe chạy bằng LPG/xăng tải trọng từ 3,5 tấn đến 5,0 tấn đã được cải thiện tới 20% so với các mẫu xe trước đó.
* Lượng nhiên liệu tiêu thụ (lít/giờ), phép đo VDI 60 giây (kết quả có thể thay đổi tùy theo điều kiện vận hành của khách hàng)
2. Sơ lược về Giải thưởng Thiết kế Đức (thông tin bổ sung)
Chỉ những sản phẩm được đề xuất bởi các thành viên của ủy ban sàng lọc hoặc trước đó đã giành được giải thưởng thiết kế quốc tế mới đủ điều kiện. Có 20 hạng mục bao gồm kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết bị vận chuyển, tài liệu in ấn và phương tiện kỹ thuật số. Giá trị sản phẩm tổng thể bao gồm công thái học, an toàn và cân nhắc cho môi trường được đánh giá. Toyota Industries Corporation trước đây đã giành được giải thưởng vào năm 2013 cho hệ thống vận chuyển container AGV. Đây là lần đầu tiên nó giành được giải thưởng đề cập đặc biệt.
Tham khảo: Trang web chính thức của Giải thưởng Thiết kế Đức
Nguồn Toyota Industries.