Cắt giảm khí thải xe nâng bằng nhiên liệu HVO
Với nỗ lực ngày càng tăng để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của biến đổi khí hậu, các công ty thuộc mọi quy mô hiện đang yêu cầu các giải pháp năng lượng bền vững nhất cho đội xe nâng của họ, Sam Gray, Giám đốc Phát triển Sản phẩm và Đào tạo Bán hàng của Toyota Material Xử lý Vương quốc Anh, viết.
HVO – loại nhiên liệu mới nhất xuất hiện trên thị trường – được cho là cho phép người sử dụng xe nâng chạy bằng động cơ IC cắt giảm tới 90% lượng khí thải CO2 ròng, giảm oxit nitơ (NOx) và cắt cả vật chất hạt (PM ) và khí thải carbon monoxide (CO).
Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều chuyên gia cho rằng HVO có vai trò quan trọng trong việc giúp Vương quốc Anh đạt được mục tiêu không phát thải khí nhà kính vào năm 2050.
HVO – hay, với tên đầy đủ là dầu thực vật được xử lý bằng hydro – là một loại dầu thay thế ít carbon, ít khí thải, không hóa thạch, thân thiện với môi trường và bền vững cho dầu diesel hóa thạch thông thường. Là một phần của họ nhiên liệu paraffin, nó sạch và an toàn và đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nhiên liệu liên quan cũng như thông số kỹ thuật EN 15940:2016.
Sản xuất tổng hợp
Được nhiều nhà sản xuất động cơ nguyên bản chứng thực, HVO được sản xuất tổng hợp bằng cách sử dụng quy trình tinh chế phức tạp loại bỏ oxy khỏi dầu thực vật và các phân tử chất béo động vật thải ra, đồng thời tạo ra hydrocacbon rất giống với dầu diesel thông thường. Nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng HVO không phải là dầu diesel sinh học: nó khác về cơ bản và do đó, không gặp phải bất kỳ vấn đề tiêu cực nào đôi khi liên quan đến dầu diesel sinh học.
Các tạp chất được loại bỏ khỏi nhiên liệu trong chu kỳ sản xuất để lại một sản phẩm chất lượng, ổn định giúp giảm đáng kể lượng khí thải độc hại từ động cơ diesel.
Để thêm vào các chứng chỉ xanh của HVO, chỉ những vật liệu tái tạo hoàn toàn mới được sử dụng trong quy trình sản xuất và các loại cây trồng tạo ra nhiên liệu được trồng và thu hoạch mà không gây hại cho môi trường hoặc hệ sinh thái tự nhiên.
Không cần sửa đổi xe nâng
Đã được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhiều loại phương tiện hiện đại cũng như máy móc xây dựng và hệ thống năng lượng công nghiệp, HVO được coi là bản nâng cấp sinh thái cho động cơ diesel vì đây là loại nhiên liệu không chỉ giảm khí thải và cháy sạch hơn mà còn an toàn hơn khi xử lý hơn dầu diesel khoáng. Trong khi giảm sản xuất hạt trong quá trình đốt cháy làm giảm sự lão hóa của dầu động cơ và cải thiện chất lượng không khí cục bộ.
Một trong những ưu điểm lớn nhất của HVO là người sử dụng xe nâng không cần phải sửa đổi xe nâng chạy bằng động cơ diesel để sử dụng nó. Ví dụ, gần như tất cả các động cơ IC công nghiệp của Toyota sẽ chạy hoàn hảo với nhiên liệu HVO và quan trọng là không cần thay đổi chế độ vận hành hoặc bảo dưỡng hàng ngày của động cơ diesel Toyota nếu chuyển sang HVO.
Có thể hoán đổi với động cơ diesel hiện có
Một điểm cộng nữa là do HVO có thể hoán đổi 100% với dầu diesel hóa thạch thông thường nên nó có thể được pha trộn ở bất kỳ tỷ lệ nào. Vì vậy, người sử dụng xe nâng có thể chỉ cần 'đổ thêm xăng và đi' mà không cần xả hay làm sạch thùng nhiên liệu. Khả năng hoán đổi này với mức độ ồn ào tối thiểu tuyệt đối đã được công nhận và hầu hết các bảo hành của các nhà sản xuất động cơ lớn sẽ hỗ trợ chuyển đổi ngay lập tức từ động cơ diesel sang HVO.
Có thể nhược điểm duy nhất là về giá cả, HVO đắt hơn một chút so với động cơ diesel truyền thống. Tuy nhiên, với vấn đề biến đổi khí hậu và các mối quan tâm về môi trường luôn được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của doanh nghiệp, nhiều người sử dụng xe nâng tin rằng chi phí tăng thêm tương đối khiêm tốn là cái giá đáng phải trả để được coi là làm điều đúng đắn cho môi trường.
Nguồn Logistics business