Linde phê duyệt nhiên liệu sinh học cho xe tải IC
Người vận hành đội xe sử dụng xe nâng động cơ diesel của Linde Material Xử lý (MH) giờ đây có thể giảm tới 90% lượng khí thải CO2 thông qua việc sử dụng dầu thực vật đã qua xử lý hydro (HVO). Loại nhiên liệu không hóa thạch này có các lợi ích bổ sung là cung cấp thêm năng lượng cho động cơ và đốt cháy sạch hơn, đồng thời không yêu cầu bất kỳ sự điều chỉnh nào đối với cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu và cung cấp tùy chọn pha trộn với dầu diesel thông thường.
Dầu diesel HVO được sản xuất từ 100% nguyên liệu tái tạo và không giải phóng bất kỳ khí carbon dioxide mới nào vào khí quyển. Nó được sản xuất bằng cách xử lý hydro từ nhiều loại dầu thực vật, mỡ động vật, chất thải và vật liệu còn sót lại, chẳng hạn như dầu ăn và chất béo đã qua sử dụng từ các nhà hàng và ngành công nghiệp thực phẩm. Cấu trúc hóa học của nó gần giống với cấu trúc hóa học của dầu diesel thông thường và do đó có thể thay thế nó hoàn toàn.
Frank Bergmann, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Counterbalanced Forklifts cho biết: “Bằng cách phê duyệt nhiên liệu này cho động cơ xe nâng diesel của chúng tôi, chúng tôi đang mang đến cho khách hàng cơ hội giảm đáng kể lượng khí thải carbon của xe nâng diesel mà không phải đầu tư một xu nào vào cơ sở hạ tầng bổ sung. Vị chuyên gia cho biết thêm, chi phí cho mỗi lít dầu diesel HVO cao hơn một chút so với dầu diesel tiêu chuẩn. Nhưng điều này được bù đắp nhiều hơn bởi yếu tố bền vững được cải thiện.
Lợi thế HVO
Ngoài việc giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90% so với dầu diesel thông thường, lượng khí thải cục bộ như hạt vật chất, nitơ oxit (NOX), hydrocacbon (HC) và carbon monoxide (CO) cũng được giảm thiểu, điều này có tác động tích cực đến môi trường làm việc của nhân viên. Ngoài ra, dầu diesel HVO có xu hướng bắt cháy cao hơn (chỉ số cetane), dẫn đến quá trình đốt cháy hiệu quả và sạch sẽ, đồng thời giảm sự hình thành bồ hóng trong động cơ và hệ thống xả.
Hiệu suất cao của nhiên liệu ngay cả ở nhiệt độ thấp tới -22°C mở ra nhiều lựa chọn ứng dụng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khả năng pha trộn linh hoạt HVO là một lập luận thuyết phục: Nhiên liệu có thể được sử dụng ở dạng nguyên chất hoặc ở bất kỳ tỷ lệ pha trộn nào với dầu diesel hóa thạch và không yêu cầu điều chỉnh phần cứng đối với xe tải IC.
Linde MH đã phê duyệt nhiên liệu sinh học cho cả xe tải công nghiệp hiện tại và hầu hết các dòng xe tiền nhiệm với tải trọng từ 1,4 đến 18 tấn. Bergmann cho biết: “Tất cả những khách hàng không thể chuyển sang xe nâng điện trong thời gian ngắn giờ đây có thể cải thiện lượng khí thải carbon của họ bằng cách chuyển sang HVO.
Nguồn Logistics business