STILL trình bày các giải pháp thông minh trong thông báo trên phạm vi rộng
Ngành intralogistics cần bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Là nhà cung cấp intralogistics lâu đời, STILL dẫn đầu cuộc chơi với định hướng thương hiệu thông minh, danh mục sản phẩm mở rộng và tập trung vào các giải pháp tùy chỉnh. Các lĩnh vực chính ở đây là tự động hóa, năng lượng thay thế, tính tuần hoàn và dịch vụ.
Frank Müller, Phó chủ tịch cấp cao Quản lý thương hiệu, cho biết trong cuộc họp báo STILL năm nay, được tổ chức vào tuần này tại trụ sở sản xuất của công ty ở Hamburg: “Không phải mọi thứ có thể xảy ra đều có ý nghĩa.
Với điều này, Müller đề cập đến cuộc đua tìm kiếm hiệu suất kỹ thuật và thiết bị tốt nhất mà nhiều nhà sản xuất đã tham gia trong nhiều năm. “Không thể giải quyết những thách thức của thời đại chúng ta chỉ bằng một câu trả lời: ngoài các giải pháp xe nâng riêng lẻ cho các nhiệm vụ đòi hỏi khắt khe – có thể thay đổi quy mô và đa dạng – ít phức tạp hơn, các giải pháp xe nâng thông minh ngày càng được tìm kiếm cho các ứng dụng đơn giản. Đây cũng có thể là chiếc xe nâng không có đầy đủ các biến thể trang bị. Một chiếc xe nâng cấp nhập cảnh - đã sẵn sàng và có sẵn nhanh chóng. Điều quan trọng là: không thỏa hiệp về chất lượng, an toàn hoặc dịch vụ!”
Mới: dòng “Xcellence” và “Classic”
Trong tương lai, STILL sẽ cung cấp hai dòng sản phẩm được điều chỉnh chính xác theo yêu cầu của từng khách hàng: “Dòng Xcellence” và “Dòng Cổ điển”.
Dòng Xcellence cung cấp công nghệ tiên tiến nhất cho các ứng dụng đòi hỏi khắt khe, có khả năng thay đổi và tùy chỉnh cao. Trọng tâm của dòng này sẽ là dòng RXE trong tương lai, thế hệ tiếp theo của xe nâng điện. Nó sẽ dần thay thế dòng RX hiện tại ở tất cả các hạng cân và theo STILL, thiết lập các tiêu chuẩn mới về hiệu quả năng lượng và tính bền vững.
Khi nói đến hiệu suất năng lượng, RXE 10-16C mới dẫn đầu. Ví dụ: có thể chạy chu trình DIN EN 16796 với RXE 10-16C mới theo cách sao cho mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn tới 17% so với người tiền nhiệm của nó, RX 50 – mặc dù khối lượng xe lớn hơn. Ngoài ra, phạm vi của các sản phẩm công nghệ kho sẽ được mở rộng.
Mặt khác, Dòng cổ điển cung cấp các giải pháp cấp cơ bản tập trung vào các chức năng cốt lõi – được tiêu chuẩn hóa, sẵn có nhanh chóng và ở mức giá hấp dẫn. Với Dòng cổ điển, công ty có trụ sở tại Hamburg muốn thâm nhập vào các nhóm mục tiêu và thị trường mà trước đây họ chỉ đóng vai trò thứ yếu. STILL đã cung cấp các sản phẩm công nghệ nhà kho và xe nâng chạy bằng động cơ IC (xe nâng V) có chữ C viết tắt. Dòng sản phẩm này sẽ được mở rộng liên tục thành một danh mục sản phẩm hoàn chỉnh.
Chống lại sự thiếu hụt công nhân lành nghề với tự động hóa
Ngoài mong muốn về các sản phẩm đơn giản hơn và nhiều công nghệ nhà kho hơn, STILL đang ghi nhận nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các giải pháp tự động hóa có thể được triển khai nhanh chóng và có thể mở rộng. Xu hướng này đang được thúc đẩy bởi sự thiếu hụt liên tục của công nhân lành nghề, điều này đôi khi tác động đến intralogistics thậm chí còn nghiêm trọng hơn các ngành khác. Các giải pháp tự động hóa thông minh được thiết kế để giúp thu hẹp khoảng cách này. Thách thức ở đây là cấu trúc nhà kho hiện tại thường quá chật chội và do đó không phù hợp cho quá trình tự động hóa tiếp theo.
STILL nhằm mục đích khắc phục điều này bằng các giải pháp trường nâu thông minh: xe nâng công nghiệp tự học có thể đối phó với các điều kiện bất lợi và phân tách thông minh các phương tiện vận chuyển ngang và dọc bằng rùa và AGV phù hợp cho các hoạt động hỗn hợp.
Các công nghệ truyền động hiện đại trong danh mục đầu tư
Một lĩnh vực hoạt động quan trọng khác của STILL là công nghệ truyền động hiện đại. Trong thập kỷ qua, các giải pháp chạy hoàn toàn bằng điện đã dần dần được chấp nhận đối với xe nâng thuộc mọi hạng cân, đặc biệt là khi hiệu suất của chúng đã bắt kịp hoặc thậm chí vượt trội so với xe nâng loại V tương đương. STILL lấy xe nâng điện RX 60 làm ví dụ, mà các chuyên gia đã mô tả là 'sát thủ động cơ đốt trong'.
Khi nói đến hệ thống truyền động điện, VẪN tiếp tục dựa vào nhiều trụ cột: Thứ nhất, công nghệ lithium-ion sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, cùng với những thứ khác với bộ sạc trên xe đã có sẵn, cho phép xe tải hoạt động mà không cần thay pin tại tất cả các. Ngoài ra, công nghệ axit chì chi phí thấp và đã được kiểm chứng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình.
Bộ sạc thông minh giảm chi phí năng lượng
Sự phát triển hiện tại của nhiên liệu hóa thạch đã tạo ra một động lực khác cho việc chuyển đổi sang các đội tàu hoàn toàn chạy bằng điện. Tuy nhiên, nhiều xe nâng điện tử hơn cũng dẫn đến nhiều quá trình tính phí hơn. Công nghệ Li-ion có nghĩa là nhiều quy trình sạc hơn có thể diễn ra cùng lúc – thường là khi đổi ca hoặc sau khi kết thúc công việc – và có nguy cơ dẫn đến đỉnh điểm điện năng đắt đỏ trong các nhà máy. Ở đây, STILL muốn hỗ trợ khách hàng của mình quản lý năng lượng thông minh: Bộ sạc thông minh mới được thiết kế để giúp kiểm soát quá trình sạc một cách thông minh, phân phối tải đồng đều hơn và do đó giảm mức tối đa. Theo STILL, điều này cho phép tiết kiệm đáng kể chi phí điện, với sự sẵn có của các xe nâng.
Ra mắt sản xuất pin nhiên liệu trong nhà
Trụ cột thứ ba và chắc chắn là đổi mới nhất là công nghệ pin nhiên liệu, mà VẪN được coi là có tiềm năng lớn trong bối cảnh các cuộc khủng hoảng hiện nay. Sau gần 20 năm kinh nghiệm trong các dự án pin nhiên liệu khác nhau, công ty có kế hoạch ra mắt pin nhiên liệu 24V của riêng mình cho xe nâng kho hàng vào năm tới – được sản xuất tại Hamburg. Điều này sẽ biến STILL trở thành nhà sản xuất thiết bị gốc đầu tiên trên thị trường châu Âu có sản xuất pin nhiên liệu của riêng mình. Trong tương lai, khách hàng sẽ không chỉ nhận được xe nâng công nghiệp mà còn cả pin nhiên liệu và dịch vụ tương ứng từ STILL – tất cả từ một nguồn duy nhất.
Nghiên cứu ý tưởng: Xe nâng hình tròn đầu tiên
Liên quan đến tính bền vững, STILL hiện đang quan sát thấy động lực lớn trong cộng đồng doanh nghiệp cũng như các yêu cầu pháp lý ngày càng nghiêm ngặt. Các nhà cung cấp ngày càng được tích hợp vào các chiến lược phát triển bền vững của khách hàng và được yêu cầu cung cấp bằng chứng đáng kể, chẳng hạn như xếp hạng tích cực của EcoVadis. STILL cũng muốn đưa ra một câu trả lời thông minh cho vấn đề này: với một chiến lược tuần hoàn nhất quán. Chiến lược này dựa trên việc tránh lãng phí nhất quán và tái chế tài nguyên trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến việc tạo, sử dụng và tái chế sản phẩm STILL.
Là một phần của chiến lược này, công ty có trụ sở tại Hamburg đã trình bày một nghiên cứu ý tưởng: Theo STILL, xe nâng điện RXE tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên thuộc loại này được chế tạo theo phương pháp tiếp cận vòng tròn ngay từ đầu – từ thiết kế đến cung ứng dây chuyền sản xuất và cuối cùng là sử dụng bởi khách hàng. Tiết kiệm CO2 được lên kế hoạch trong nghiên cứu thực sự hứa hẹn và sẽ như sau ở giai đoạn này: 15% trong chuỗi cung ứng, 50% trong sản xuất, 25% trong sử dụng.
Dịch vụ thông minh trở thành nhân tố trung tâm trong dòng nguyên liệu nội bộ
Cuối cùng, VẪN muốn thực hiện một cách tiếp cận dịch vụ thông minh. Khi bạn xem xét nhu cầu của khách hàng intralogistics, rõ ràng là không chỉ có sửa chữa và phụ tùng thay thế; đó là về hiệu quả chi phí và hệ sinh thái của toàn bộ dòng nguyên liệu. Và điều này chỉ có thể được tối ưu hóa với các dịch vụ thực sự thông minh. Tính khả dụng tối đa. Thời gian ngừng hoạt động hoặc thời gian bảo trì ngắn. Nếu có thể, chỉ cần một người liên lạc. Kỹ thuật viên dịch vụ có mặt nhanh chóng. Lời khuyên của chuyên gia về trang bị thêm – một tổ chức thông minh của Dịch vụ hậu mãi STILL giúp điều này trở nên khả thi.
Dịch vụ vượt xa thương hiệu STILL
Thông minh cũng có nghĩa là nghĩ xa hơn thương hiệu của chính mình. Ví dụ, các khách hàng lớn nên ngày càng được tư vấn và hỗ trợ độc lập với các thương hiệu. Nhiều người trong số họ điều hành các đội tàu hỗn hợp và cần lời khuyên toàn diện. Đây chính xác là những gì VẪN muốn cung cấp cho các tài khoản chính của mình. Mục đích là sử dụng các công cụ phân tích đội xe thông minh để chỉ cho khách hàng cách họ có thể vận hành đội xe của mình với hiệu quả tối đa: từ việc sử dụng phương tiện tối ưu đến quản lý năng lượng và tối ưu hóa đội xe.
“Làm cho intralogistics trở nên thông minh. Together” – đây là phương châm mà STILL đang nỗ lực tập trung. Frank Müller bị thuyết phục: “Các giải pháp thông minh chính là thứ mà thị trường của chúng ta cần. Và với điều này, chúng tôi sẽ đưa lịch sử hơn một trăm năm của mình bước sang một kỷ nguyên mới, cùng với khách hàng của mình.”
Nguồn Logistics business