Bảng mã lỗi trên các dòng xe nâng nhập Nhật
Các dòng xe nâng hàng hiện nay đang được sử dụng nhiều nhất, đó là dòng xe Nhật Bản đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Mitsubishi, Komatsu, TCM... Vì là những dòng xe nâng thông dụng và được nhiều doanh nghiệp đưa vào sử dụng trên thị trường, nên vấn đề xảy ra lỗi là điều không thể tránh khỏi.
Để phát hiện ra mã lỗi và cách khắc phục những lỗi đó thì chúng ta phải làm như thế nào.
Dưới đây TFV sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những mã lỗi đó.
Mục lục1. Những mã lỗi xe nâng điện cơ bản / Nguyên nhân và cách khắc phục. 2. Những mã lỗi xe nâng dầu, xăng gas / Nguyên nhân và cách khắc phục. |
Những mã lỗi xe nâng điện cơ bản / Nguyên nhân và cách khắc phục.
Màn hình hiển thị lỗi trên xe nâng điện TOYOTA
Mã lỗi |
Giải thích |
Nguyên nhân / Cách khắc Phục |
HW FAIL SAFE |
Xe ngừng hoạt động |
Bộ điều khiển lỗi |
M-SHORTED |
Bộ điều khiển lỗi |
Kiểm tra nguồn hộp điiều khiển, bộ điều khiển |
FIELD OPEN |
Dây cáp điện động cơ đoản mạch |
Dây cáp điện động cơ lỏng lẻo, kiểm tra các đầu mối nối. |
ARM SENSOR |
Lỗi cảm biến dòng điện |
Kiểm tra lại cảm biến, dây dẫn. |
FLD SENSOR |
Lỗi cảm biến dòng điện trường 1 |
Kiểm tra lại cảm biến, dây dẫn |
FAULT VSC |
Tốc độ vượt quá phạm vi |
Dây đầu vào 1.VSC mở. Dây đầu vào 2 wireVSC bị ngắn mạch thành B + hoặc B-. |
START LOCKOU |
Sai chìa khóa, |
Kiểm tra chìa khóa |
PRECHARGE FAULT |
Điện áp bên trong quá thấp khi khởi động |
Kiểm tra lại dây nguồn B+ ngắn mạch
|
MISSING CONTACTOR |
Thiếu contactor |
Bất kỳ cuộn dây công tắc tơ nào mở hoặc không được kết nối, Công tắc tơ chính bị thiếu hoặc dây dẫn đến cuộn dây bị hở. |
OVERVOLTAGE |
Điện áp quá cao |
Điện áp pin> giới hạn ngắt quá áp, Xe hoạt động có gắn bộ sạc, Pin bị ngắt kết nối trong quá trình phanh |
THERMAL CUTBACK |
Cảnh báo nhiệt độ Nhiệt độ> 85 hoặc <-25 ℃.
|
Quá tải trọng trên xe. Gắn bộ điều khiển không đúng cách. Hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. |
LOVOLT CUTBACK |
Điện áp quá thấp |
Kiểm tra lại điện áp ắc quy |
Over-voltage |
Điện áp quá cao |
Điện áp ắc quy quá cao, có thể do bộ điều áp máy phát hỏng |
Những mã lỗi xe nâng dầu, xăng gas / Nguyên nhân và cách khắc phục.
Xe nâng sử dụng động cơ xăng gas
Mã lỗi | Tình trạng | Nguyên nhân | Cách khắc phục |
AL001 | Lực kéo và chức năng nâng hạ không hoạt động | Kết nối không đầy đủ giữa thẻ điều khiển và bộ điều khiển; công tắc đảo chiều lực kéo không được kết nối; thẻ xới bị hỏng hoặc bị lỗi | Kiểm tra các kết nối giữa thẻ điều khiển và bộ điều khiển; sử dụng thiết bị cầm tay để kiểm tra hoạt động của công tắc đảo chiều lực kéo; thay thế thẻ điều khiển nếu thẻ xới bị hỏng |
Allam 96 | Chức năng thủy lực xe nâng không hoạt động | Các đầu công tắc chính được hàn kín hoặc mạch điện động cơ bị hỏng | Ngắt kết nối dây dẫn điện ở công tắc tơ và kiểm tra xem có hở mạch không; kiểm tra kết nối giữa trường động cơ và bộ điều khiển |
Allam 17 | Lực tải và chức năng thủy lực không hoạt động | Hỏng kết nối với van hạ lưu; hư hỏng cuộn dây hạ thấp hoặc hộp van hạ thấp | Kiểm tra kết nối điện giữa cuộn dây van và bộ điều khiển điện; kiểm tra cuộn dây van hạ áp cho điện trở, thay thế nếu không đạt khoảng 17,7 ôm; thay thế hộp van hạ thấp nếu cần thiết |
Allam 005 | Lực kéo tải và chức năng thủy lực không hoạt động | Hỏng kết nối với phanh hoặc cuộn dây phanh xe nâng bị hỏng | Kiểm tra kết nối giữa phanh điện và bộ điều khiển; kiểm tra cuộn dây phanh xem có điện trở ở cả hai hướng và thay thế nếu không nằm trong khoảng từ 27,36 đến 30,24 ohms |
Allam 60 | Lực kéo và chức năng thủy lực không hoạt động | Hư kết nối với động cơ đầu kéo; sức kéo phần ứng của động cơ quá thấp; dây hiện trường bị lỏng hoặc hư hỏng; cuộn dây trường động cơ bị ngắn hoặc quá thấp | kiểm tra kết nối điện giữa động cơ kéo, dây trường và bộ điều khiển; kiểm tra phần ứng động cơ kéo đối với quần đùi; kiểm tra điện trở trường của động cơ và sửa lại nếu không nằm trong khoảng từ 0,5 đến 1,5 ôm; kiểm tra cuộn dây contactor xem có điện trở 52 ohms không |
Allam 86 | Lực kéo và chức năng thủy lực xe nâng không hoạt động | Quá dòng trong thành phần điều khiển | Kiểm tra dây nguồn chính xem các kết nối bị hư hỏng với công tắc tơ chính, phanh và cuộn dây van điện; kiểm tra contactor, phanh và elec |
Allam 54 | Chức năng thủy lực xe nâng không hoạt động | Điện áp pin thấp hoặc hiệu chuẩn điện áp bộ điều khiển không chính xác | Sạc hoặc thay thế pin; nếu không, hãy sử dụng thiết bị cầm tay để xác định điện áp được bộ điều khiển đọc và so sánh nó với số đọc vôn kế thực tế; thay thế bộ điều khiển nếu hai số đọc khác nhau hơn 1,5 vôn |
Allam 76 | Lực kéo và chức năng thủy lực xe nâng không hoạt động | Chọn ắc quy không chính xác, pin bị hỏng hoặc kết nối bị hỏng với bột | Kiểm tra xem bạn có đúng điện áp cho xe nâng của mình hay không, kiểm tra thủ công điện áp của ắc quy, kiểm tra xem có hỏng hóc gì không, đồng thời kiểm tra các đầu nối và cáp của nó xem có bị hư hỏng không |
Địa chỉ sửa chữa và bảo dưỡng xe uy tín
Khi xe của các bạn gặp các vấn đề về các hệ thống, xe báo lỗi nhưng các bạn không thể tự xử lý được vì chưa có chuyên môn. Các bạn nên tìm một địa điểm chuyên về sửa chữa và bảo dưỡng xe nâng hay một doanh nghiệp có kiến thức và tay nghề chuyên sâu về cách xử lý các mã lỗi của xe.
Hãy đến TFV để được tư vấn bởi các cố vấn chuyên gia kỹ thuật về xe nâng.Các cố vấn chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp các bạn xử lý các lỗi về xe nâng, đảm bảo đem đến cho các bạn chiếc xe nâng tốt nhất.