Toyota tiết lộ người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế hậu cần
Toyota Xử lý Vật liệu Châu Âu và Toyota Châu Âu Design Development đã giới thiệu những người chiến thắng trong Cuộc thi Thiết kế Hậu cần Toyota năm nay. Phản hồi rất lớn: hơn 1.500 lượt đăng ký và 203 lượt gửi cuối cùng.
Một hội đồng gồm các chuyên gia thiết kế đã chọn 10 người vào chung kết trong vòng đầu tiên, với ban giám khảo thứ hai gồm các chuyên gia trong ngành chọn ra những người chiến thắng cuối cùng. Cuộc thi Thiết kế Hậu cần Toyota 2022, Người chiến thắng Giải Vàng Hạng mục là Jacob Abraham đến từ Đại học Houston, Hoa Kỳ, với ´Oro´.
Mô-đun giao hàng Oro là một giải pháp thiết kế nhằm tối ưu hóa các phương tiện giao hàng dặm cuối trong môi trường đô thị dày đặc. Lấy cảm hứng từ Toyota, sản phẩm có DNA rõ ràng từ cả hai khía cạnh hậu cần và di động của Toyota. Các mô-đun giao hàng có thể di chuyển qua các khu vực mà hầu hết các phương tiện giao hàng không thể tiếp cận, đặc biệt là các lối đi bị tắc nghẽn.
“Oro với chức năng 'bộ đàm' giúp nó cực kỳ linh hoạt trong không gian hẹp. Một trong nhiều ý tưởng tuyệt vời đến từ cuộc đối thoại của chúng tôi với các nhà thiết kế trẻ. Sau tám năm, cuộc thi đã nhận được các bài dự thi từ 123 quốc gia, thể hiện những ý tưởng mang tính cách mạng xung quanh lĩnh vực hậu cần vi mô đô thị,” Magnus Oliveira Andersson, Trưởng bộ phận Thiết kế của Toyota Material Xử lý Châu Âu, nhận xét.
Andersson kết luận: “Chúng tôi rất thích làm việc với Laurent và nhóm của anh ấy và tất cả chúng tôi sẽ trở lại với một phiên bản mới vào năm tới, thách thức các sinh viên đưa ra các giải pháp di chuyển và hậu cần cho Paris 2024,” Andersson kết luận.
Laurent Bouzige, Giám đốc Chiến lược Thiết kế và Tính di động mới tại Toyota Europe Design Development, đồng ý: “Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên được tham gia cuộc thi này, hợp tác với Toyota Material Xử lý Châu Âu. Việc chọn ra những tác phẩm lọt vào vòng chung kết không phải là một nhiệm vụ dễ dàng vì chất lượng của các tác phẩm rất đáng chú ý, sáng tạo ngoạn mục và mới mẻ! Nhiều khía cạnh của dịch vụ di động đã được cân nhắc kỹ lưỡng, các đề xuất đã hoàn thiện, phù hợp và truyền cảm hứng. Tất cả các công việc của các bên liên quan và cả những người tham gia đều được đánh giá cao. Chúng tôi đã mong chờ phiên bản tiếp theo.”
Giải Bạc thuộc về Zsófia Mátravölgyi từ Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Moholy-Nagy Budapest, Hungary, với ´Oasis´. Oasis là hệ thống điểm đón và trả khách tập trung vào trung tâm thành phố. Mục đích của nó là làm cho việc giao hàng ở chặng cuối trở nên dễ dàng hơn với tác động tối thiểu đến không gian xã hội và giúp giảm tắc nghẽn giao thông đô thị bằng một phương thức giao hàng kết hợp thay thế.
Nicholas Orie, đến từ Đại học Bang California, Hoa Kỳ, với tác phẩm ‘Mitsubachi’ đã nhận được Giải Đồng. Giải pháp Toyota Mitsubachi là một đội máy bay không người lái tự động, mô-đun, được tích hợp trong các nhà kho và trung tâm siêu nhỏ đô thị, được thiết kế để hợp lý hóa quy trình xử lý và sắp xếp hàng hóa.
Tất cả những người lọt vào vòng chung kết đều được trao giải thưởng tiền mặt và sẽ có cơ hội đăng ký thực tập có lương trong sáu tháng tại Trung tâm thiết kế xử lý vật liệu Toyota, ở Thụy Điển hoặc Ý và tại Trung tâm thiết kế Toyota Châu Âu, ED², ở Pháp.
Tại phiên bản này, ED² đã xác định ý tưởng tiềm năng cao về Xe đạp chở hàng điện tử, được thiết kế bởi Marius Cramer, từ Viện thiết kế Umeå, Thụy Điển. Cựu chủ tịch của ED², Ian Cartabiano, hiện là Phó Chủ tịch Thiết kế Cao cấp tại Calty Design Research ở Hoa Kỳ, cùng với ban giám khảo điều hành, đã quyết định trao giải thưởng đặc biệt cho dự án này. Hiện tại, Marius đang thực tập 6 tháng tại ED2 nhờ sự đề cập đặc biệt này.
Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Logiconomi 2022, một sự kiện độc đáo kéo dài hai ngày, quy tụ 600 chuyên gia hậu cần và các nhà lãnh đạo trong ngành để giải quyết nhiều thách thức mà hậu cần đang phải đối mặt ngày nay, đưa ra các giải pháp và truyền cảm hứng.
Nguồn Logistics business