Tập đoàn Công nghiệp Toyota ra mắt Máy dệt khí phản lực JAT910 mới
Được trang bị công nghệ tiên tiến giúp cải thiện hiệu suất môi trường và hỗ trợ quản lý nhà máy hiệu quả.
Tập đoàn Công nghiệp Toyota (Chủ tịch: Akira Onishi; “Toyotan Industries”) đã cải tổ máy dệt khí, một sản phẩm trụ cột của Ngành kinh doanh Máy dệt, lần đầu tiên sau 9 năm. JAT910 mới sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 28 tháng 11 năm 2022.
Sản phẩm này là sản phẩm kế thừa của mẫu trước đó, JAT810, đã được khách hàng trên toàn thế giới sử dụng rộng rãi kể từ khi phát hành vào năm 2013 và chiếm thị phần hàng đầu thế giới*1. Kế thừa công nghệ tốc độ cao/độ rung thấp và khả năng dệt vượt trội, JAT910 đạt được những cải tiến hơn nữa về hiệu suất môi trường và góp phần quản lý nhà máy hiệu quả hơn cho khách hàng.
Trong bối cảnh nhận thức về môi trường ngày càng tăng trên toàn cầu và giá năng lượng tăng cao, tiết kiệm năng lượng cũng là điều bắt buộc trong ngành dệt may. Đối với JAT910, cơ chế của hệ thống phun khí để chèn sợi ngang đã được cải tiến. Do đó, áp suất không khí và mức tiêu thụ không khí giảm lần lượt là 10% và 20% so với JAT810. Ngoài ra, bằng cách sử dụng một động cơ chính và biến tần mới, sản phẩm mới giúp giảm 10%*2 điện năng tiêu thụ.
1. Bình khí chính mới
Kết nối bình khí chính trực tiếp với van/bộ điều chỉnh cải thiện đáng kể khả năng phản hồi áp suất. Kết quả là, việc chèn sợi ngang trở nên hiệu quả hơn và áp lực hơn.
2. Song song trực tiếp mới và hỗ trợ vòi phun
Việc kết nối trực tiếp các van khí với các vòi phun song song và hỗ trợ giúp cải thiện độ ổn định và lực đẩy của quy trình phun sợi
3. Hệ thống van phụ mới
Hệ thống van phụ mới được phát triển với thiết kế đường dẫn nóng chảy tiên tiến đạt được thời gian phun ngắn hơn và tăng độ ổn định của sợi ngang.
4.Bộ điều chỉnh mới cho áp suất phụ
Bộ điều chỉnh hiệu quả cao làm giảm thiểu sự thất thoát áp suất phụ từ máy nén
5. Cách đánh đa liên kết mới
Bằng cách có được thời gian chèn sọi ngang dài hơn, giảm lượng không khí hơn nữa áp lực và tiêu thụ có thể đạt được
6. JAT e-REED
Công nghệ ban đầu của Toyota kể từ JATB10, e-REED cho phép chèn sợi ngang ở áp suất thấp
Bên cạnh những cải tiến như vậy, việc sử dụng i-SENSOR, cảm biến*3 đầu tiên trên thế giới phát hiện thời điểm chèn sợi ngang khi sợi đi qua bên trong sợi dọc, cho phép tính toán tự động các yêu cầu chèn sợi ngang và áp suất không khí tối ưu dựa trên Toyota Thuật toán độc quyền của các ngành công nghiệp, do đó hỗ trợ cải thiện hiệu quả.
Hơn nữa, FACT*4 (Hệ thống quản lý nhà máy của Toyota) của JAT810 đã nhận được sự hoan nghênh cao từ nhiều khách hàng khi họ phải đối mặt với nhu cầu giảm tổn thất vận hành đi kèm với sản xuất số lượng lớn, hỗn hợp cao. Với JAT910, chức năng đã được mở rộng để bao gồm công nghệ cảm biến IoT được gắn vào máy đo nhiều mục bao gồm áp suất không khí và gửi các cài đặt áp suất tối ưu tới máy nén mà trước đây yêu cầu điều chỉnh thủ công cho từng loại vải. Một lợi ích khác là tính năng cung cấp cho hướng dẫn vận hành cho máy tiếp theo hoạt động. Kết hợp với nhiều chức năng khác, nó đã phát triển thành FACT-Plus góp phần nâng cao năng suất của nhà máy của khách hàng thông qua việc sử dụng công nghệ IoT.
Trong gần 100 năm kể từ khi người sáng lập Sakichi Toyoda hoàn thành máy dệt tự động Type G, Toyota Industries đã tiếp tục phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thời đại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nhiều lĩnh vực, từ quần áo và hàng dệt gia dụng đến y tế và công nghiệp. vật liệu. Thông qua năng lực công nghệ được trau dồi lâu dài và mạng lưới dịch vụ toàn cầu, Toyota Industries sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành dệt may bằng cách cung cấp các sản phẩm không chỉ quan tâm đến môi trường mà còn cả nơi làm việc.
*1: Khảo sát của Toyota Industries Corporation (Dựa trên doanh số đơn vị thực tế)
*2: Giá trị trong điều kiện thử nghiệm của Toyota Industries Corporation với máy có thông số kỹ thuật tương đương
*3: Khảo sát của Toyota Industries Corporation
*4: Là hệ thống thu thập thông tin về hoạt động như sản lượng, nguyên nhân ngừng máy của từng máy và hỗ trợ công tác quản lý nhà máy của khách hàng
Nguồn : Toyota Industries