Hệ thống cảm biến SAS và công tắc trên xe nâng

Tính năng an toàn trên xe nâng hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu được các doanh nghiệp sản xuất và sử dụng xe nâng chú ý tới. Để đảm bảo các yếu tố về sự an toàn trong khi sử dụng xe nâng hàng thì việc cài đặt hệ thống cảm biến SAS trên xe nâng là điều không thể thiếu. 

TOYOTA là một trong những hãng xe nâng hàng luôn đi đầu trong việc cài đặt các thiết bị chế độ an toàn cho xe nâng. Hệ thống an toàn SAS trên xe nâng TOYOTA được đánh giá rất cao về chức năng cũng như độ nhạy bén của nó.

Hãy cùng TFV tìm hiểu về hệ thống cảm biến SAS và công tắc.

Mục lục

1. Công tắc chiều cao cột

2. Công tắc OCV

3. Cảm biến áp suất

4. Cảm biến góc nghiêng

5. Cảm biến tỷ lệ chệch hướng

6. Cảm biến tốc độ

7. Cảm biến SAS & công tắc

8. Góc vô lăng

9. Cảm biến góc lốp

10. Bộ truyền động SAS

11. Xi lanh khóa xoay

12. Bộ điện từ

13. OCV solenoids

14. Bạn có thể tìm hiểu về hệ thống cảm biến an toàn cho xe nâng ở đâu?

Công tắc chiều cao cột

Công tắc chiều cao cột

Công tắc chiều cao: Xác nhận chiều cao cột (trên 2,2m)

Cột buồm cao hơn 2,2m khi có tải, tốc độ nghiêng về phía trước hoặc nghiêng về phía sau được giảm xuống.

Tùy thuộc vào loại cột, vị trí chuyển đổi có thể khác nhau.

Công tắc

Công tắc này có 2 đầu ra được điều khiển bởi SAS

MH1 chuyển thành 1 dưới 2,2m khi MH2 chuyển sang 0

MH1 chuyển về 0 dưới 2,2m khi MH2 chuyển thành 1

công tắc có 2 đầu ra

MH2-2 vẫn ở mức 0 trên xe tải châu Âu, đây là tín hiệu chỉ được sử dụng cho thị trường Nhật Bản, tại Nhật Bản, 2 cảm biến chiều cao cột buồm (2,2 m và 4 m) được sử dụng cho SAS.

Công tắc OCV

công tắc OCV

Công tắc nghiêng trước và sau: Xác nhận chuyển động phía trước cột buồm.

Nó có thể là công tắc hành trình, công tắc tiếp điểm ...

công tắc OCV

Công tắc nghiêng trước và sau:

- 2 công tắc đó chỉ xuất hiện trên đòn bẩy tiêu chuẩn van.

- Trên van đòn bẩy mini, chuyển động nghiêng được giám sát bởi điện áp đầu ra đòn bẩy nhỏ.

Công tắc OCV

Cảm biến áp suất

cảm biến áp suât

Vị trí của nó có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy, loại cột buồm.

cảm biến áp suất

Cảm biến áp suất: xác nhận áp suất mạch thang máy

Cảm biến tải là điện trở thay đổi, điện áp ra thay đổi theo áp suất mạch thủy lực.

cảm biến áp suất

Cảm biến góc nghiêng

cảm biến góc nghiêng

Cảm biến góc nghiêng: Xác nhận góc nghiêng cột buồm

Nó là một chiết áp, điện áp đầu ra khác nhau tùy theo độ nghiêng cột buồm góc.

cảm biến góc nghiêng

Điện áp danh định của nó là ~ 2,5V khi cột thẳng đứng

cảm biến góc nghiêng

Cảm biến tỷ lệ chệch hướng

Cảm biến tỷ lệ chệch hướng

Cảm biến tỷ lệ chệch hướng: Xác nhận độ nghiêng (gia tốc bên)

Nó có thể được đặt bên trong bộ điều khiển SAS (7FB) hoặc bên hông xe tải (8FG / D)

Cảm biến tỷ lệ chệch hướng

Cảm biến vận tốc góc này sử dụng nguyên tắc lực coriolis tạo ra nếu vận tốc góc tác dụng lên một vật thể dao động.

Đơn vị lăng kính rung tam giác được sử dụng làm đơn vị phần tử cảm biến, do đó cho phép gốm áp điện được sử dụng cho cả kích thích và phát hiện.

Cảm biến tỷ lệ chệch hướng

 

Cảm biến tỷ lệ chệch hướng

Cảm biến tốc độ

Cảm biến tốc độ: Xác nhận tốc độ xe tải

Trên xe tải IC, cảm biến tốc độ được đặt ở phía trên của trục trước. Trong trường hợp, nó cảm nhận răng bánh răng.

Trên xe tải điện, cảm biến tốc độ được đặt trên động cơ truyền động, nó có thể là một cảm biến ổ bi hoặc một cảm biến tiệm cận đếm một bánh răng.

Cảm biến tốc độ

Cảm biến SAS & công tắc

Cảm biến tốc độ: Cảm biến tốc độ vi sai máy IC

Cảm biến tốc độ cảm ứng nằm trên đỉnh của hộp vi sai, nó tạo ra một xung tín hiệu mỗi lần một bánh răng bánh răng trụ răng trước cảm biến.

Cảm biến SAS & công tắc

Cảm biến tốc độ: Trên máy điện

Các cảm biến tốc độ cảm ứng được đặt trên vỏ động cơ.
2 cảm biến thường được sử dụng để xác nhận tốc độ và hướng quay.

Đối với chức năng SAS, chỉ cần RPM của động cơ.

Cảm biến SAS & công tắc

Cảm biến tốc độ: Trên máy điện được sử dụng cảm biến cảm ứng Rpm.

Để xác nhận hướng quay của động cơ, bộ điều khiển kiểm tra lệch pha giữa cảm biến tốc độ 1 và 2.

Cảm biến SAS & công tắc

Cảm biến tốc độ: Trên máy điện cảm biến vòng bi Rpm

Cảm biến Rpm tạo ra tín hiệu cắt.

Cảm biến SAS & công tắc

 

Cảm biến SAS & công tắc

Góc vô lăng

Góc vô lăng

Cảm biến lái: Xác nhận hướng vô lăng và tốc độ quay

Nó là một cảm biến hồng ngoại cảm nhận các lỗ bánh răng.
Đầu ra của nó là tín hiệu kỹ thuật số

Góc vô lăng

Cảm biến lái: Vị trí núm lái được xác định bằng một lỗ nằm trên bánh xe có lỗ cảm biến.

Góc vô lăng

Chỉ có thể lắp vô lăng ở một vị trí. Một chốt đảm bảo rằng chỉ một vị trí có thể thực hiện được, nó được gọi là poka yoke trong tiếng Nhật.

Cảm biến lái: Vị trí núm lái được xác định bằng một lỗ nằm trên bánh xe có lỗ cảm biến.

Góc vô lăng

Khi lỗ cảm biến đi qua phía trước đầu đọc cảm biến, bộ điều khiển SAS biết rằng núm lái đang ở đúng vị trí

Cảm biến lái: xác nhận hướng vô lăng và tốc độ quay
Nó là một cảm biến tia hồng ngoại cảm nhận các lỗ bánh răng.

Đầu ra của nó là tín hiệu kỹ thuật số

Góc vô lăng

Việc bù rò rỉ không hoạt động trong các điều kiện dưới đây:

- Cảm biến góc lái lớn

- Tốc độ cao đi du lịch

- Lái chậm

Góc vô lăng

Cảm biến góc lốp

 Cảm biến góc lốp

Cảm biến góc lốp: Xác nhận góc lốp sau

Nó là một chiết áp, điện áp đầu ra khác nhau tùy theo lốp xe góc.

 Cảm biến góc lốp

 Cảm biến góc lốp

Bộ truyền động SAS

Bộ điều khiển SAS nhận tín hiệu từ các cảm biến và công tắc, phân tích và xử lý thông tin.

Nếu người điều khiển đánh giá rằng xe tải đang ở trong tình trạng không an toàn, nó sẽ điều khiển một số thiết bị truyền động làm thay đổi hành vi của xe tải.

Các solenoit luôn được cung cấp bởi một tín hiệu mua sắm.

Xi lanh khóa xoay

Xi lanh khóa xoay

Trục khóa xoay: khóa trục sau
Khi bộ điều khiển phát hiện ra rằng xe tải đang ở trong tình trạng không an toàn
Nó ngừng cung cấp điện từ, khi mạch dầu đóng lại, xi lanh khóa.

Việc khóa trục sau làm tăng khu vực ổn định, từ một hình tam giác hình dạng thành hình chữ nhật.

Xi lanh khóa xoay

Trục khóa xoay: khóa trục sau
Nó là một xi lanh thủy lực mạch kín hoạt động bằng điện từ.

Dầu có thể đi từ khoang dưới lên khoang trên, cho phép xi lanh di chuyển tự do.

Xi lanh khóa xoay

Xi lanh khóa xoay:

- Mạch dầu thường mở (điện từ BẬT), xi lanh không bị khóa.

- Khi mạch nguồn tắt, điện từ sẽ được cung cấp.

Bộ điện từ

Chỉ đạo điện từ

Bộ điện từ đồng bộ hóa lái: tạo ra rò rỉ trong mạch lái

Rò rỉ được tạo ra bởi một điện từ.

Chỉ đạo điện từ

OCV solenoids

Chất lỏng van điều khiển dầu: điều khiển chuyển động nghiêng

OCV solenoids

OCV solenoids

CÀI ĐẶT VÀ ĐIỀU CHỈNH

Hệ thống SAS quản lý một số tính năng và phải được thiết lập.

Trong thế giới TOYOTA, thiết lập này được gọi là khớp.

Vậy thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề trong trường hợp nào thì SAS nên được khớp?

- Khi một cảm biến bị lỗi sẽ được đổi.

- Khi một tính năng SAS được bù đắp.

- Khi một tệp đính kèm được thêm vào xe nâng.

- Khi một bộ điều khiển được trao đổi

- Khi cột buồm được đổi chỗ

Việc đối sánh có thể được thực hiện theo 3 cách khác nhau:

- Bằng cách sử dụng Multidisplay

- Bằng cách sử dụng Plug-in analyzer (máy phân tích cầm tay)

- Bằng cách sử dụng đầu nối phù hợp và công tắc núm xoay nghiêng

Tất cả các xe nâng điện đều được cung cấp Multidisplay, nó là tùy chọn đối với xe nâng IC.

màn hình điều chỉnh

Phân tích tay có thể được so sánh với Đa màn hình “di động”

màn hình điều chỉnh

Các cảm biến SAS yêu cầu phù hợp là một số cảm biến điện trở thay đổi.

Bộ điều khiển SAS ghi lại một điện áp tương ứng với:

- Trọng lượng danh nghĩa cho cảm biến tải trọng

- Vị trí mức ngã ba cho cảm biến góc cột buồm

- Hướng thẳng của lốp sau cho cảm biến góc lốp

Các mặt hàng phù hợp

TILTL: đặt góc ngã ba khi người lái nhấn vào công tắc núm xoay

TILTF LOAD: đặt vị trí thẳng đứng của cột buồm và áp suất thủy lực không tải

TIRE: đặt giá trị chiết áp trục sau khi xe tải lái ở vị trí thẳng

Nên kiểm tra hệ thống SAS 3 tháng hoặc 500 giờ 1 lần.

Việc kiểm tra phải xác nhận trạng thái thích hợp của:

- Các chức năng SAS

- Lắp cảm biến

- Các hư hỏng, rò rỉ dầu ...

- Hệ thống dây điện hư hỏng

- Trạng thái của cảm biến tải

Hầu hết các thành phần của SAS được sản xuất tại Nhật Bản, một số các thành phần được gắn trên một số mô hình.

Một bộ phận từ xi lanh khóa xoay, không có thành phần SAS nào được phục vụ

Xi lanh khóa xoay

Dầu xi lanh khóa xoay có một bình chứa dầu dự trữ một lượng dầu.

Lượng dầu có thể được kiểm tra bằng cách kiểm soát vị trí của
pít tông.

Xi lanh khóa xoay

Bạn nên thay xi lanh khóa xoay sau 10000 giờ.

Van điều khiển dầu

OCV có lẽ là thành phần SAS nhạy cảm nhất.

Nó có thể bị ảnh hưởng bởi các hạt nhỏ có trong mạch thủy lực (dung sai giữa ống đệm và thân van nằm trong khoảng 0,01 mm)

Van điều khiển dầu

Ở giai đoạn này, kỹ thuật có thể tập trung vào tầm quan trọng của một mạch thủy lực được bảo dưỡng và làm sạch

=> Không có bộ lọc giữa bể và van

Bạn có thể tìm hiểu về hệ thống cảm biến an toàn cho xe nâng ở đâu?

TFV là nhà cung cấp và phân phối xe nâng hàng hãng TOYOTA chính hãng, chất lượng và giá tốt nhất trên thị trường. Để tìm hiểu rõ hơn về xe nâng TOYOTA cũng như các hệ thống chức năng của chúng, Hãy đến với TFV để được tư vấn một cách rõ ràng và chính xác nhất.

Chúng tôi tự tin rằng có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về xe nâng hàng của các bạn.

Trở thành cộng tác viên của TFV
Trở thành cộng tác viên của TFV

Chúng tôi đào tạo kiến thức bán hàng, kiến thức kỹ thuật, cung cấp giá cả tất cả các sản phẩm TFV đang cung cấp, chính sách bán hàng, chính sách bảo hành, chính sách đại lý và cộng tác viên cho những người phù hợp, hãy tham gia GROUP Facebook của chúng tôi ngay.

Mua xe nâng trả góp bằng hình thức Thuê tài chính
Mua xe nâng trả góp bằng hình thức Thuê tài chính

Cho thuê tài chính là hình thức tín dụng trung và dài hạn trên cơ sở tài sản thuê là các động sản. Công ty Cho Thuê Tài Chính (bên cho thuê) là chủ sở hữu của tài sản thuê. Khách hàng (Bên thuê) thanh toán tiền thuê hàng tháng bao gồm vốn gốc và lãi vay trong thời hạn thuê; sau thời hạn thuê quyền sở hữu tài sản thuê sẽ được chuyển giao cho bên thuê.

Thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong ngành
Thông tin tư vấn từ các chuyên gia trong ngành

Chúng tôi cung cấp miễn phí (cho khách hàng của TFV) và có phí các loại Tài liệu sửa chữa, tài liệu bảo dưỡng, tài liệu vận hành và kinh nghiệm xử lý sự cố, kiến thức tư vấn chuyên sâu từ các hãng xe nâng, ăc hàng đầu thế giới

Trách nhiệm xã hội
Trách nhiệm xã hội

TFV gắn liền việc kinh doanh và tồn tại của mình như một thành viên có ý thức trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đào tạo con người và đóng góp cho xã hội những việc hữu ích cần thiết.

Messenger Xe nâng TFV 0919159338